Đường Song Hành Phan Văn Hớn, Hóc Môn, TP.HCM - Kinh Phí 3.700 tỷ

Đường Song Hành Phan Văn Hớn, Hóc Môn, TP.HCM – Kinh Phí 3.700 tỷ

Song Hành Phan Văn Hớn, là một trong số ít những tuyến đường đang được đông đảo người dân trên địa bàn huyện Hóc Môn, TP.HCM mong đợi. Trước đà phát triển huyện Hóc Môn thành quận khi đã hội tụ đủ 30/30 tiêu chí, trong thời gian tới trên đia bàn huyện có đến 7 công trình hạ tầng giao thông cần được triển khai theo đồ án quy hoạch, bao gồm : Tuyến đường Vành đai 3 ; Tuyến Cao tốc Mộc Bài – Tây Ninh ; Tuyến Đường Vòng Cung Tây Bắc ; Tuyến Đường Song Hành Phan Văn Hớn ; Công trình cải tạo hệ thống Kênh Rạch ; Xây 2 Cầu vượt Quốc Lộ 22 ; Xây dựng 2 tuyến Đường Sắt.

Trong tổng số 7 công trình giao thông vừa kể trên, thì việc xây dựng tuyến Song hành Phan văn hớn Hóc Môn là phương án ưu tiên hàng đầu, kế tiếp là công trình cải tạo kệ thống Kênh Rạch. Theo như đề xuất thì tuyến Song hành đường Phan Văn Hớn này có chiều dài khoảng 8,5 km, điểm đầu xuất phát tại nút giao với QL 1A (thuộc phường Tân Thới Nhất) và kết thúc tại điểm cuối là tuyến đường Vành Đai 3 (đoạn thuộc Xã Xuân Thới Thượng – huyện Hóc Môn), kinh phí dự kiến khoảng 3.700 tỷ đồng.

Đặc Điểm Nổi Bật Của Việc Sở Hữu Đường ” Song Hành Phan Văn Hớn ” Trên Địa Bàn Huyện Hóc Môn :

Mới đây, tại buổi làm việc với Phó chủ tịch UBND TP.HCM ông Lê Hòa Bình, ban lãnh đạo huyện Hóc Môn đưa ra phương án đề xuất xây dựng tuyến đường Song Hành Phan Văn Hớn. Với mong mỏi việc triển khai thực thi sớm nhất có thể từ dự án này sẽ có tác dụng không hề nhỏ cho quá trình đi trước đón đầu quy hoạch. Góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ cơ sở hạ tầng cho huyện Hóc Môn trước thời gian phát triển thành quận. ( >> Tham khảo bài viết : Hóc Môn Lên Quận đã đủ tiêu chí 30/30 ).

song hành phan văn hớn

Vị trí hiển thị tuyến Song Hành Phan Văn Hớn, Hóc Môn.

Thông qua ghi nhận từ vtvland.com.vn được biết : Theo như đề xuất, Đường Song Hành Phan Văn Hớn có tổng chiều dài 8,5 km (lộ giới 30m) có xuất phát điểm tại nút giao tuyến quốc lộ 1A chạy song song với đường Phan Văn Hớn hiện tai. Tuyến này băng qua địa phận Xã Bà Điểm và Xã Xuân Thới Thượng, cắt ngang đường Dương Công Khi, và kết thúc tại điểm cuối là nút giao với đường Vành Đai 3 (đoạn thuộc Xã Xuân Thới Thượng – Hóc Môn, khu vực ráp ranh với địa phận huyện Đức Hòa – Long An).

Song Hành Phan Văn Hớn Là Tuyến Đường Động Lực Giúp Điều Tiết Lưu Lượng Giao Thông Rất Tốt :

Sở dĩ nói tuyến đường Song Hành Phan Văn Hớn là tuyến đường động lực có khả năng tốt trong việc điều tiết giao thông trên địa bàn huyện Hóc Môn trong tương lai là vì : Khi có được tuyến đường này sẽ phần nào giúp cho việc giảm áp lực người và phương tiện lưu thông, tránh tình trạng ùn ứ và kẹt xe tại tuyến đường Phan Văn Hớn cũ hiện tại trong một vài năm tới.

Đối với tuyến đường Phan Văn Hớn đang hiện hữu, thì đây cũng là một trong số ít những tuyến động lực trọng điểm góp phần kết nối liên vùng tại khu vực cửa ngõ phía tây. Ngoài việc phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn thì tuyến đường này còn chịu áp lực rất lớn trong việc lưu thông của người dân và phương tiện di chuyển theo hai hướng từ địa phận các quận huyện thuộc tỉnh Long An vào trung tâm TP.HCM và ngược lại.

Theo đúng đồ án quy hoạch, Chính phủ phê duyệt ( tháng 8/2015) – Hội đồng nhân dân thành phố đã ban hành nghị quyết nâng cấp mở rộng tuyến đường Phan Văn Hớn lộ giới 40m, chiều dài khoảng 8,7 km. Do tính chất đây là tuyến đường có địa hình thấp, hệ thống cống thoát nước mưa còn hạn chế đã dẫn đến tình trạng thường xuyên bị ngập úng, xuống cấp khi mùa mưa đến và lúc triều cường dâng cao.

Khi ấy, công trình này được cơ quan chức năng bàn giao cho bộ phận Quản lý giao thông đô thị số 3 làm chủ đầu tư và phải hoàn thành đồ án nâng cấp mở rộng trong giai đoạn 2016 – 2021. Tuy nhiên, do gặp phải khó khăn về tài chính cho nên đến nay tuyến đường này vẫn chưa được thực hiện đúng mục tiêu. Thay vào đó, nhà thầu đã tạm thời khắc phục trước mắt bằng cách thi công sửa chữa được phần mặt đường rộng từ 8 – 10 mét và có vỉa hè như hiện trạng.

song hành phan văn hớn

Tuyến đường Phan Văn Hớn sau khi đã được sửa chữa với lòng đường hiện hữu rộng từ 8 – 10m.

Sau một thời gian tuyến đường được sửa chữa và chính thức đi vào hoạt động, các chuyên gia nhận thấy tình trạng ngập úng và đọng nước trên mặt đường gần như đã được khắc phục. Tuy nhiên về hoạt động giao thông tuyến đường này vẫn còn nhiều hạn chế vì việc vẫn thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài (điển hình là thời gian vào cuối buổi chiều sau giờ lao động và tan trường của học sinh). Trước thực trạng này, ổng Nguyễn Văn Tuyên – Phó chủ tịch huyện Hóc Môn nhận định trong từ 3 – 5 năm nữa tuyến đường này sẽ bị quá tải, tình trạng ùn ứ + kẹt xe trên diện rộng,…làm ảnh hưởng không hề nhỏ đối với đời sống an sinh xã hội.

Đồng ý với quan điểm của ban lãnh đạo Huyện Hóc Môn, Ông Tuyên cũng cho rằng : việc xây dựng tuyến đường Song Hành Phan Văn Hớn là một việc rất cần thiết trong lúc này. Thay vào đó thì việc mở rộng tuyến PVH cũ rộng theo đúng lộ giới 40m có thể tạm thời chưa cần đến.

>> Xem thêm : Saigon Fortune – Một dự án đất nền gần kề huyện Bình Chánh có giá bán 17 triệu/m2.

Đường Song Hành Phan Văn Hớn Băng Qua Phần Lớn Là Qũy Đất Nông Nghiệp :

Theo như phân tích, sở dĩ kinh phí ước tính để xây dựng tuyến đường Song Hành Phan Văn Hớn chỉ vao khoảng trên dưới 3.700 tỷ đồng là một số tiền không quá lớn. Vì chiều dài 8,5 km toàn tuyến chủ yếu là băng qua những quỹ đất nông nghiệp trên địa bàn huyện, khi ấy việc giải phóng mặt bằng sẽ trở nên thuận tiện, giảm thiểu được chi phí đền bù, tái định cư. Kinh phí đầu tư từ đó cũng sẽ giảm đáng kể so với việc phải nâng cấp & mở rộng tuyến Phan Văn Hớn hiện tại ( chưa kể là việc phải giải tỏa hàng loạt vào diện tích đất thổ cư của người dân hai bên đường ) vừa mất chi phí cao vừa không được lòng dân.

VIDEO LIÊN QUAN :

Video giới thiệu vị trí đường Song Hành Phan Văn Hớn Hóc Môn, TP.HCM.

Qua tìm hiểu trên google maps cho thấy, tuyến đường này nằm về phía mạng trái của Huyện : Nơi đây tập chung mật độ hệ thống đường giao thông còn tương đôi thưa thớt, nhưng vị trí kết nối thì lại khá quan trọng và cần thiết cho việc lưu thông của người dân bản địa cộng thêm một lượng lớn người và phương tiện của 13 tỉnh Miền Tây và ĐBSCL đổ về đây băng qua khu vực cửa ngõ phía Tây Sài Gòn này.

>> Xem thêm : Quốc Linh Diamond City – dự án Khu dân cư hiện đại tại Long An đang thu hút số lượng lớn các nhà đầu tư trong giai đoạn này.

>> Danh sách các dự án Nhà Ở Xã Hội TP HCM đang mở bán trên thị trường nhà ở giá rẻ hiện nay.

Song song với việc xây dựng tuyến đường Song Hành PVH này, UBND Huyện Hóc Môn còn đề xuất thêm dự án cải tạo kênh rạch trên địa bàn. Cụ thể, dự án sẽ được chia theo 2 giai đoạn : Đoạn 1 từ đường Tô Ký đến Cầu Bến Nọc ( với chiều dài khoảng 3,7 km với mức đầu tư ước tính hơn 900 tỷ VNĐ) ; Đoạn 2 kế tiếp cho đến vị trí Sông Rạch Tra ( đoạn này có chiều dài khoảng 2,7 km, kinh phí khoảng 140 tỷ ít tốn kém hơn đoạn đầu vì cắt giảm được việc phải mở rộng và làm cầu cống không nhiều ).

Nhìn chung, nếu như việc xây dựng 2 công trình kể trên được diễn ra thành công tốt đẹp thì Huyện Hóc Môn phần nào đã được hoàn thiện hơn. Mỹ quan đô thị được cải thiện đáng kể, tạo đã cho việc lưu thông trở nên thuận tiện, thu hút nhiều nhà máy – xí nghiệp, công ty, nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước đổ về,…góp phần tăng trưởng kinh tế – xã hội vợt bậc trong giai đoạn tới, từ đó đời sống người dân được cải thiện hơn.

Thêm nữa, công trình cải tạo kênh rạch Hóc Môn và sự hình thành tuyến đường Song Hành Phan Văn Hớn sẽ là một trong số những công trình khai sáng, đi đầu góp phần sớm thúc đẩy huyện Hóc Môn phát triển thành quận. Từ đó tiến xã hơn trên còn đường làm giàu cho đất nước, hướng đến một Hóc Môn xứng tầm – Một ”thành phố Tây Bắc” nổi bật trong TP.HCM ở tương lai không xa.

– ( theo vtvland ) –

Xem thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!