Kế Hoạch Thông Đường Võ Văn Kiệt Kết Nối Sài Gòn Với Long An

Đường Võ Văn Kiệt, được biết đến là (tuyến đại lộ Đông – Tây) huyết mạch có điểm đầu tại ngã 3 Cát Lái – Quận 2, điểm cuối kết thúc tại QL 1A nối liền với điểm đầu Đường Trần Đại Nghĩa. Trong khi đó đường Trần Đại Nghĩa có điểm cuối giao cắt với đường Mai Bá Hương. Vì vậy TP.HCM sẽ quy hoạch kết nối dài đường Trần Đại Nghĩa và Đại Lộ Võ Văn Kiệt để kết nối với đường vào KCN Tân Đô & KCN Hải Sơn thuộc tỉnh Long An.

đường võ văn kiệt

TP.HCM kéo dài Đường Võ Văn Kiệt đến Long An.

Sài Gòn và Long An có tất cả 23 vị trí kết nối giao thông, trong đó có 12 tuyến đường hiện hữu được đầu tư mở rộng đang trong quá trình lưu thông rất tốt. Có 8 tuyến  đường cần sớm được triển khai mở rộng và nâng cấp theo chính sách quy hoạch đã đề ra, và 3 tuyến đường dự phóng cũng cần phải xem xét phê duyệt sớm để tiến hành triển khai.

Trong cuộc họp báo vừa qua, Sở Giao thông vận tải Thành Phố Hồ Chí Minh và Sở Giao thông Long An đã thống nhất đi đến quyết định sẽ ưu tiên cho ít nhất là từ 6 – 8 vị trí kết nối quan trọng nhất để tiến hành làm trước. Cụ thể là : tuyến Đường Võ Văn Kiệt >> Trần Đại Nghĩa >> Mai Bá Hương ; Đường Tây Bắc ( Vành Đai 2 ) >> Vành Đai 4 ; Quốc Lộ 50 (Bình Chánh) >> Cần Giuộc ; Đường song hành QL 50 ; Đường Nguyễn Văn Bứa (Hóc Môn) >> TL 824 ( Đức Hòa) ; Đường Long Hậu ; Đường Lê Văn Lương.

Có thể nói giai đoạn 2021 – 2025 là một bước ngoặt lớn cho ngành giao thông giữa các điểm nối thuộc TP.HCM và tỉnh Long An. Rất nhiều tuyến đường huyết mạch sẽ được hoàn thành và đi vào hoạt động trong thời gian từ 1 – 3 năm tới. Điều này sẽ thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển nền kinh tế của nhiều khu vực thuộc các Xã – Huyện – Thị Trấn của Long An, và việc kết nối giữa các vùng miền sẽ trở lên dễ dàng hơn.

Ngoài việc kéo dài đường Võ Văn Kiệt tiếp cận đến địa phận của tỉnh Long An, UBND TP.HCM còn phê duyệt quy hoạch tuyến mới là Đường Tây Bắc dài khoảng 20km có điểm đầu là đường Vành Đai 2 (QL 1A) đến điểm cuối là Đường Vành Đai 4 ( Thị trấn Hậu Nghĩa – Long An). Tuyến này có lộ giới khoảng 60m với từ 5 – 6 làn xe chạy chắc chắn sẽ đáp ứng tối đa lưu lượng di chuyển hàng hóa cũng như con người đến từ 2 phía địa phương.

Tuyến Quốc Lộ 50 từ (Bình Chánh – TP.HCM) kết nối địa phận (huyện Cần Giuộc – Long An) hiện tại lộ giới chỉ vào khoảng 8 – 16m, sẽ được nâng cấp và mở rộng lên đến 36m (4 làn xe) trong thời gian tới. Cùng thời gian này Đường Song Hành QL 50 cũng sẽ được khởi công với quy mô chiều dài gần 11km nối dài đường Phạm Hùng (Bình Chánh) đến Long An.

Đặc biệt nhất là việc triển khai mở rộng tuyến Đường Nguyễn Văn Bứa với điểm đầu là Quốc Lộ 22 ( đoạn trung tâm hành chính huyện Hóc Môn) và kết thúc điểm cuối là Cầu Tỉnh Lộ 9 (nằm trên Đường Tỉnh Lộ 824, xã Mỹ Hạnh Nam, Đức Hòa, Long An). Một khi tuyến đường này được hoàn tất quy hoạch xong sẽ trở thành khu vực cửa ngõ Phía Tây phát triển mạnh nhất nhì tỉnh Long An. Nơi đây được ví như Thành Phố vệ tinh – một cánh tay nối dài của Thành Phố Hồ Chí Minh.

>> Thông tin quy hoạch Công viên 150ha Quận 12.

> > Xây Cầu An Phú Đông nối liền Quận 12 và Quận Gò Vấp.

nguồn VTVLAND.

Xem thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!